Liên kết với chúng tôi:

# # #

KINH DOANH KHU VUI CHƠI VẮNG KHÁCH, NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC

Vào những thời gian nghỉ ngơi, ngày lễ 30-4, 1-5, quốc tế thiếu nhi, sinh nhật, trung thu, cuối tuần, cuối tháng, cuối năm...là thời điểm gia đình sẽ cùng nhau đi giải trí, bởi đó là nhu cầu vô cùng cấp thiết. Tuy nhiên vẫn có những khu vui chơi vắng khách, nguyên nhân do đâu: cơ sở vật chất lạc hậu, vị trí không phù hợp, các trò chơi lỗi thời hay nội dung không phù hợp xu hướng?

 

Khu vui chơi vắng khách là một sự lãng phí rất lớn, bởi đây là hình thức kinh doanh rất bền vững và lâu dài (gom bạc lẻ nhưng an toàn & bền lâu)

Những khu vui chơi ở trung tâm thành phố thường xuyên quá tải, thì những trẻ em ở vùng ven dường như rất thiệt thòi vì không được tiếp cận dịch vụ này. Mà ở vùng ven, giá thuê mặt bằng cũng nhẹ hơn và không khó khăn lắm trong việc lựa chọn 1 vị trí đẹp để triển khai khu vui chơi.

 

Theo phân tích của các chuyên gia, Hà Nội  hiện có trên 2 triệu trẻ có 15 khu vui chơi, còn  TP. HCM hiện có 1,7 triệu trẻ em dưới 16 tuổi nhưng chỉ mới có 17 khu vui chơi có qui mô lớn, không đáp ứng đủ nhu cầu. Những khu vui chơi có quy mô lớn, chất lượng cao thì giá vé cao và thường ở rất xa trung  tâm  vì những bất cập đó, không thể trở thành chốn quen của các bé.


NGUYÊN NHÂN KHU VUI CHƠI VẮNG KHÁCH

  • VỊ TRÍ KHÔNG PHÙ HỢP

Hiện đã có nhiều chủ đầu tư lắp đặt hệ thống khu vui chơi tại các vùng ven, vùng ngoại ô. Bên cạnh rất nhiều khu chật kín khách nhí đến chơi thì vẫn có nhiều khu vắng khách. Nguyên nhân chủ yếu là do việc lựa chọn sai địa điểm xây dựng mà không nghiên cứu kĩ thị trường. “Nhiều người thấy người ta làm ăn ngon nên nhất định mở cho bằng được. Hậu quả là làm ăn bết bát và thua lỗ " dẫn đến thanh lý khu vui chơi với giá rẻ. một chủ đầu tư cho hay. 

  • NỘI DUNG TRÒ CHƠI NGHÈO NÀN, LỖI THỜI

Trong khi đó, có không ít những khu vui chơi ngoài trời tạm bợ, không đồng bộ, thiếu vệ sinh và nhanh xuống cấp do ít được đầu tư xây dựng và sửa chữa. Các trò chơi ở đây thường được sắp đặt một cách ngẫu hứng, thiếu hệ thống. Bên cạnh đó, số lượng trò chơi thường nghèo nàn, làm cho các em rất nhanh chán.

 

Những khu vui chơi đông khách một phần do họ bắt kịp xu thế, đầu tư những trò chơi công nghệ cao, thu hút sự tò mò của phụ huynh & các em nhỏ. Có thể kể tên một vài trò chơi tương tác ăn khách hiện nay như: Ném bóng nhà bóng, nhà bóng  tương tác game, cầu trượt game nhà bóng tương tác, vẽ tranh Live Sea….

  

 

  • QUẢN LÝ KHU VUI CHƠI YẾU.

Khi mở khu vui chơi đồng nghĩa với việc chủ đầu tư phải lập kế hoạch kinh doanh cụ thể, quan trọng nhất là khâu thu hút và giữ chân khách hàng thông qua quảng cáo, khuyến mãi, phong cách phục vụ.

 Song song với chiến lược tăng doanh thu, nhà đầu tư cần quan tâm đến việc tiết kiệm chi phí ngay từ khi có ý tưởng kinh doanh mô hình này. Để tiết kiệm chi phi, nhà đầu tư phải tìm hiểu kỹ lưỡng về ngành nghề mình kinh doanh, phân tích đối thủ cũng như các mô hình khu vui chơi khác nhau để lựa chọn cho mình một mô hình phù hợp.

 

  Khu vui chơi vắng hay đông khách phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hy vọng qua bài viết này  giải đáp được phần nào những nan giải trong quá trình xây dựng & vận hành khu vui chơi.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên