Liên kết với chúng tôi:

# # #

Đồ chơi xúc cát giúp phát triển giác quan trẻ em

Đồ chơi cho bé là công cụ tích cực nhất góp phần đánh thức, kích thích, phát triển các giác quan trẻ nhỏ, giúp khơi dậy tối đa tiềm năng cũng như trí tuệ trẻ nhỏ.

Thính giác đóng vai trò cực kỳ quan trọng đến sự hình thành khả năng ngôn ngữ. Những tổn thương về thính giác sẽ hạn chế sự phát triển ngôn ngữ và kỹ năng xã hội của trẻ. Những tế bào não chịu trách nhiệm về sự hiểu biết ngôn ngữ bắt đầu liên kết với nhau vào những tháng đầu tiên trong đời bé. Nếu bé không nghe được tiếng nói, các tế bào não sẽ không được kích thích, dẫn tới khả năng ngôn ngữ của trẻ sẽ không phát triển hoặc phát triển không hoàn chỉnh. Âm thanh là điều dễ thu hút được bé nhất, bé luôn hướng tầm mắt của mình tới những nơi phát ra âm thanh.

Khi tiếp xúc với nhiều hạt muồng muồng đổ xuống đồng hồ, các guồng quay tạo lên âm thanh do do vui tai quen thuộc, cùng các bạn bè xung quanh tạo lên tổ hợp đồ chơi riêng mình đó là trò chơi an toàn tuyệt đối cho bé. Trẻ nhận ra được âm thanh phát ra từ đồ vật, bạn bè hay tiếng gọi cha mẹ vì vậy ba mẹ nên mua đồ chơi xúc cát cho bé.

  •  Đồ chơi xúc cát phát triển thị giác

 Cùng với âm thanh, màu sắc cũng là một trong hai yếu tố trẻ chú ý đến nhiều nhất. Ngay giây đầu tiên chào đời, thị giác của bé đã bắt đầu phát triển. Tại thời điểm chào đời, thị lực của bé là 1/18 nhưng sẽ phát triển nhanh chóng để đạt đến mức trưởng thành là 19/20 khi bé ở vào khoảng 2-5 tuổi. Sự tăng trưởng cực nhanh là lí do vì sao những năm tháng đầu đời rất quan trọng trong sự phát triển thị giác của bé. Bé dễ dàng bị thu hút bởi những vật có màu sắc sinh động, ngộ nghĩnh. Ba mẹ nên lựa chọn cho bé đồ chơi khối nhiều màu đặc trưng.

Việc mẹ sắp đặt các đồ chơi nhiều màu sắc bên cạnh sẽ lôi cuốn sự chú ý của bé và bé sẽ tập trung nhìn chúng, phân biệt chúng như đồ chơi xúc cát xe rùa, đồ chơi xúc cát xe tải cừu, xe công trình….hoặc đồ chơi xúc cát xô xẻng . Mẹ nên chọn các loại màu sắc đối lập là tốt nhất vì chúng dễ dàng được phân biệt nhất. Có như vậy bé mới có được đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

  •  Đồ chơi xúc cát hạt muồng muồng phát triển xúc giác

 Da của bé rất nhạy cảm, để xúc giác phát triển thỉnh thoảng bố mẹ hãy cho bé sờ vào các đồ chơi làm bằng những vật liệu an toàn khác nhau. Việc chơi với đồ chơi giúp bé dần hình thành kỹ năng nhận dạng, khi chạm vào đồ vật có thể đoán được đồ vật ấy như thế nào. 

Từ những các loại đồng hồ xay cát đến những xe tải, xe ben ủi, xe ô tô …mà bé thường xem trên tivi hoặc ngoài đường mà trẻ có thể tự lắp, tự xây thành phức tạp . 

Đồ chơi xúc cát hạt muồng muồng giúp bé phát triển sự phối hợp vận động giữa mắt và tay, học cách nhận biết màu sắc, các lọa xe, khối hình và liên kết chúng lại để xếp hình một cách trực quan sinh động nhất. Bé sẽ thông minh, khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn khi chơi đồ chơi xúc cát, an toàn tuyệt đối khi tiếp xúc với hạt muồng muồng kích thích các giác quan. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoàn thiện chức năng não bộ của trẻ.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên