Liên kết với chúng tôi:

# # #

Kinh doanh Tết 2018 kiếm lời cao

Từ những ngày đầu tháng 12, nhà nhà người người lại bắt đầu hối hả dọn dẹp nhà cửa và mua sắm mọi thứ phục vụ cho nhu cầu của gia đình mình. Càng những ngày giáp tết, quá trình mua bán sẽ càng diễn ra tấp nập và sôi động trên khắp các khu vực. Thời điểm này cũng là thời gian vàng nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh dịp tết Nguyên Đán kiếm thêm thu nhập.

Trong bài viết này, dochoixuccat xin chia sẻ một vài ý tưởng kinh doanh dịp tết Nguyên Đán 2018 giúp các bạn có thể kiếm lời nhanh chóng.

Kinh doanh phụ kiện – hàng thời trang

Các mặt hàng thời trang và phụ kiện thời trang luôn thu hút các bạn trẻ, dân văn phòng  săn đón. Yếu tố quan trọng quyết định thành công trong lĩnh vực này chính là bạn phải nhạy bén, nắm bắt được xu hướng thời trang. Bạn phải cập nhất thường xuyên các xu hướng, thị hiếu mới nhất của khách hàng để cập nhật sản phẩm phù hợp, thu hút khách.

Ngoài ra, vấn đề bạn cần quan tâm đó chính là nguồn hàng. Bạn có thể tìm thông tin trên mạng để tìm được nhà cung cấp đầu mối, xưởng may với giá tốt. Hoặc nếu có vốn nhiều, bạn có thể đặt trực tiếp số lượng lớn với mẫu mã đặt trưng do bạn yêu cầu.

Công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả cho hàng phụ kiện – thời trang vẫn là kênh mạng xã hội facebook. Kết hợp với việc quảng bá qua các trang rao vặt, 4rum, hội nhóm...

Kinh doanh café take away – đồ ăn nhanh

 Kinh doanh đồ ăn vặt đã có từ lâu nhưng vẫn là xu hướng hot của 2018, lứa tuổi kinh doanh đa dạng từ học sinh cấp 3, sinh viên, người tốt nghiệp ra trường đều có thể kinh doanh được vì không cần bỏ nhiều vốn mà doanh thu về được lại gấp nhiều lần.

Xu hướng người dùng online, sử dụng các dịch vụ trực tuyến ngày càng nhiều, vì thế lĩnh vực cung cấp thức ăn – nước uống tận nhà hoặc nơi làm việc qua online đang trở nên vô cùng hot.

Với số vốn ít, bạn có thể lên menu các món thức ăn nhanh – dể làm, các món nước tự pha chế. Vẫn với kênh mạng xã hội facebook, bạn chụp hình, livetream đưa thông tin các sản phẩm để người dùng có thể liên hệ đặt hàng trực tiếp. Bạn nên cập nhật thông tin sản phẩm liên tục, cập nhật các ý kiến phản hồi của khách hàng trên fanpage.

Việc ship hàng cũng là 1 vấn đề quan trọng cần được xử lý để có thể chốt đơn hàng được tốt hơn và tạo ấn tượng tốt đẹp với người dùng.

Kinh doanh các mặt hàng sản phẩm xách tay

Ưu điểm của các sản phẩm xách tay đó là: Chất lượng theo tiêu chuẩn nước ngoài, hàng độc lạ có thể chưa có trong nước, giá cả cạnh tranh… Tuy nhiên, bạn cần xác định rõ các vấn đề sau khi dự định kinh doanh các sản phẩm xách tay: Số lượng, chất lượng, giá thành có phù hợp? Để kinh doanh các sản phẩm xách tay, an toàn nhất là bạn người quen ở nước ngoài trực tiếp mua hàng chuyển về trong nước.

Vì hàng xách tay không được quảng cáo phổ biến như hàng trong nước nên bạn cần lưu ý:

  • Cung cấp thông tin về shop và sản phẩm một cách minh bạch, chính xác, trung thực.

  • Hình ảnh sản phẩm cần được đầu tư thực hiện nghiêm túc, vì có yếu tố quyết định khá quan trọng trong việc chốt đơn hàng.

  • Luôn đặt uy tín lên hàng đầu, vì khi tạo được lòng tin các khách hàng thường mua tiếp nhiều lần sau.

  • Có quy trình bán hàng, ship hàng, bảo hành, đổi trả… một cách chặt chẽ

    Cung cấp thực phẩm xanh

Thực phẩm bẩn đang là vấn nạn, gây lo lắng cho người dung nhất là vào dịp tết khi nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao. Người dùng có hướng chọn các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, nhiều người lại thường chọn thực phẩm do gia đình người quen ở quê sản xuất. Còn nếu có thời gian, nhiều khách hàng lại có xu hướng tự trồng cây, chăm sóc.

Vì thế lĩnh vực kinh doanh cung cấp các vật dụng để trồng trọt, làm vườn; cung cấp các hạt giống(rau, củ, quả, hoa..), phân bón; hoặc cho thuê khu vực đất để người dùng có thể tự tay trồng, chăm sóc và sử dụng. Tuy vốn bỏ ra ít nhưng bạn lại cần đầu tư thời gian về các nông trại vùng ngoại ô để tìm hiểu về các quy trình chăm sóc từng loại cây, thì bạn mới có thể hướng dẫn khách hàng chi tiết nhất.

 Kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Các khu vui chơi giải trí cho trẻ em không còn xa lạ với hầu hết các gia đình nhưng vẫn được nhiều bậc cha mẹ quan tâm và yêu thích. Cho nên việc đầu tư kinh doanh lĩnh vực này trong năm 2018 sẽ mang lại thu nhập khá hấp dẫn cho bạn.

Quy mô lại tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố như : diện tích, vị trí, loại hình trò chơi, khu trò chơi mà bạn thực hiện. Và trong các yếu tố trên vấn đề vị trí là quan trọng nhất nhé, nếu bạn muốn kinh doanh khu vui chơi trẻ em của mình tốt thì mặt bằng cũng phải tốt, nên chọn ở nơi có nhiều người qua lại hoặc các khu trung tâm.

Diện tích : Tùy theo vốn bạn có mà bạn có thể mở 1 khu vui chơi riêng cho mình. 1 khu vui chơi trung bình thấp nhất là 20m2 là bạn đã có thể setup 2-3 trò chơi rồi.

Vốn và chi phí phải bỏ ra cho 1 khu vui chơi thiếu nhi di động dịp tết không quá lớn: Ví dụ đơn giản như trò chơi xúc cát hạt muồng muồng, bạn chỉ cần bỏ ra số vốn từ 3-5 triệu là có ngay một trò chơi cho 15 – 20 bé chơi. Kèm theo trò câu cá nhựa cho 10 – 15 bé chỉ 2 – 3 triệu….

Bạn nên lựa chọn các công ty cung cấp đồ chơi thiếu nhi uy tín với giá thành rẻ để hợp tác để tiết kiệm chi phí. Nên đa dạng nhiều trò chơi trong khu vui chơi để các bé thích thú và thường xuyên lui tới như trò chơi câu cá nhựa, xúc cát hạt muồng, nhà phao,  cát nặn, xếp hình, tô tượng, nhà bóng, cầu trượt... Đặc biệt mọi người phải thiết kế các phân khu trò chơi của mình sao cho sinh động và hấp dẫn ngay lần đầu bước vào nhé. Và tùy vào mức sống của người dân ở gần khu vui chơi mà bạn sẽ đưa ra giá vé sao cho hợp lý để thu hút trẻ đến khu vui chơi thêm nhiều lần nữa.

        Trên đây là những giới thiệu khá chi tiết về cách đầu tư và kinh doanh dịp tết 2018 do dochoixuccat chỉ dẫn. Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh nhé. Chúc các bạn thành công.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên