Liên kết với chúng tôi:

# # #

Cách chọn đồ chơi cho bé từ 2 đến 6 tuổi phát triển thể chất toàn diện

Các trò chơi của trẻ trước tuổi đi học đều nhằm giúp bé phát triển thể chất và các kỹ năng vận động, cũng như kích thích trí não con hoạt động, nên bố mẹ hãy cho bé trải nghiệm nhiều trò chơi khác nhau, để bé được phát triển toàn diện cũng như để đảm bảo sự hứng thú của trẻ. 

1. Đồ chơi phát triển kỹ năng vận động thô 

Các trò như lái xe 3 bánh, bập bênh...tăng khả năng giữ thăng bằng, trẻ có sự kết hợp khéo léo giữa tay và chân, sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động thô, kích thích sự linh hoạt của cơ thể. Ở độ tuổi này trẻ bắt đầu học mầm non và thường chơi với bạn cùng lớp nên ngoài các trò chơi mang tính độc lập thì các đồ chơi vận động tập thể như nhà chơi, cầu trượt, hầm chui... cũng sẽ giúp trẻ phát triển tốt sự linh hoạt toàn bộ cơ thể.

2. Đồ chơi giúp phát triển ngôn ngữ


Giai đoạn này trẻ có thể nghe và hiểu hầu hết những gì người lớn nói, cũng như có thể diễn đạt đầy đủ ý để mọi người hiểu. Vì vậy, khi chọn đồ chơi cho con, cha mẹ lưu ý để giúp trẻ phát triển thêm về kỹ năng ngôn ngữ như các bộ bảng chữ cái, bảng dạy đọc con số, các loại rau quả, con thú hoặc giải trí bằng các loại trò chơi như đồ chơi cá nhựa, cát nặn bé vừa vận động cơ thể vừa tìm hiểu về thế giới loài vật.

 3. Đồ chơi phát triển cảm xúc

Trẻ ở độ tuổi này đã biết yêu thương, chia sẻ cảm xúc. Vậy khi chọn đồ chơi cho bé, cha mẹ nên lựa chọn các loại đồ chơi giúp trẻ hình thành các mối quan hệ yêu thương, giúp bé chia sẻ tình cảm và sự quan tâm như như búp bê, thú nhồi bông, đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bác sĩ..

4. Đồ chơi phát triển tư duy, sáng tạo

Lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé phát triển sự tư duy, trí sáng tạo như cat nặn, giá vẽ, bộ xếp hình..Những món đồ này bé có thể chơi độc lập, với cha mẹ hoặc với bạn bè để ngoài việc tư duy cá nhân trẻ còn phát triển hơn trong tư duy tập thể và sự kết hợp khéo léo với mọi người.

5. Đồ chơi giúp trẻ nhận biết giới tính

Đây cũng là độ tuổi mà bé đã nhận biết tốt về giới tính của cá nhân và bạn bè, biết mình là bé trai hay bé gái, cũng như nhận biết một số thứ phù hợp với giới tính của mình.

Bé gái có xu hướng thích các trò nhẹ nhàng, các trò đóng giả như làm mẹ/chị gái khi chơi với búp bê, thú nhồi bông,... Bé trai lại để ý và có những hành động, cử chỉ giống bố và thiên về các trò chơi vận động như xây dựng, lắp ghép, bóng đá, bóng rổ...

Trẻ từ 2 - 6 tuổi, ngoài trường lớp, gia đình, thì đồ chơi vẫn là nhân tố chính giúp bé phát triển hoàn thiện về mọi mặt. Vậy nên cha mẹ hãy lựa chọn các đồ chơi thích hợp với bé và cùng bé vui chơi, học tập để hướng dẫn và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ.


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên