Liên kết với chúng tôi:

# # #

Dạy con thông minh ngay khi còn bé

Cha mẹ hoàn toàn có thể dạy con thông minh ngay từ khi bé vẫn còn nhỏ. Ngay tại thời điểm bé chưa biết đi, biết nói các bạn đã có thể áp dụng được những mẹo sau để làm tăng trí thông minh cũng như nhận thức của bé.

  • Đọc sách cho bé nghe từ nhỏ.

Đọc sách cho trẻ nghe từ sớm sẽ giúp bé phát triển khả năng tư duy ngôn ngữ sớm hơn.

Nhiều người sẽ nghĩ rằng việc này rất nực cười, trẻ không thể hiểu được nội dung của cuốn sách hay câu chuyện. Tuy nhiên tác dụng đối với trẻ không phải ở nội dung ý nghĩa câu chuyện. Giọng kể, ấm áp cùng với hình ảnh vỗ về, dịu dàng của bố mẹ sẽ khiến bé rất thích thú và hào hứng. Qua việc đọc sách cho bé nghe, sợi dây liên kết tình cảm giữa bé và bố mẹ được thắt chặt và bé cũng phát triển khả năng tư duy ngôn ngữ sớm hơn.

  •   Cho bé chơi trò chơi phát triển trí tuệ và thể chất

Vui chơi là cách quan trọng để bé thơ khám phá thế giới xung quanh. Tuy nhiên đồ chơi cho trẻ > 2 tuổi khá nhiều đa dạng tuy nhiên việc chọn món đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi phải có sự hiểu biết để đảm bảo an toàn cho bé.

Đồ chơi dành cho trẻ nhỏ phải đảm bảo an toàn, không chứa hóa chất độc hại. Với trẻ dưới 1 tuổi thì không nên chọn đồ chơi có cạnh sắc nhọn. Đồ chơi của bé đảm bảo đơn giản, đẹp, lạ lẫm. Với đồ chơi xúc cát hạt muồng nguồn gốc Việt Nam, đồ chơi cát nặn sản xuất Châu âu đồ chơi mới lạ, giúp bé phát triển được cả trí tuệ lẫn thế chất, giá hợp lý phù hợp đa số cha mẹ

  •  Đọc thơ, đồng dao, ca dao cho trẻ

 

Đối với những bé lớn hơn, đã biết nói, bố mẹ có thể thường xuyên cho bé nghe những câu ca dao, những bài đồng dao. Ban đầu mẹ có thể đọc hoặc hát nguyên một bài cho bé nghe. Những lần sau, mẹ nên đọc nửa câu rồi bỏ lửng để bé điền tiếp vào chỗ trống. Đây là cách rất tốt để rèn tư duy và trí nhớ cho bé.

  •  Chăm nói chuyện với bé

Chăm nói chuyện với trẻ sẽ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ nhanh

Chăm nói chuyện với trẻ sẽ giúp trẻ phát triển khả năng về ngôn ngữ cực hiệu quả.

Điều này sẽ giúp bé phát triển khả năng về ngôn ngữ cực hiệu quả. Khi gặp những từ khó, bố mẹ nên giải thích luôn cho bé hiểu. Ngoài ra, bố mẹ cũng cần chú ý lắng nghe, cổ vũ, đáp lại nhiệt tình những điều con nói để củng cố, khuyến khích nỗ lực giao tiếp và phát triển vốn từ vựng của bé.

  •  Cho bé soi gương

Soi gương giúp bé tăng khả năng kết hợp tay, chân và mắt một cách linh hoạt.

Khi trẻ trên 6 tháng tuổi đến 6 tuổi, việc soi gương rất có ích cho sự phát triển của não bộ.  Khi soi gương bé sẽ rèn được khả năng nhận xét, thấy được hoạt động của tay chân từ đó giúp tăng khả năng kết hợp linh hoạt giữa tay chân và mắt.

  •  Cho bé nghe nhạc

Nghe nhạc giúp trẻ tăng cường trí nhớ

Khoa học đã chứng mính, nghe nhạc giúp trẻ sơ sinh tăng cường trí nhớ.

Các nhà khoa học đã chứng minh nghe nhạc giúp các bé tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung và học hỏi. Âm nhạc cũng giúp giảm bớt căng thẳng, khó.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên