Liên kết với chúng tôi:

# # #

Đồ chơi giúp trẻ năng vận động hơn trong kỳ nghỉ hè 2017

Vào dịp nghỉ hè, trẻ càng muốn được nghỉ ngơi, thư giãn bù cho những ngày học tập mệt nhọc. Trẻ em ngày nay dành thời gian cho việc sử dụng Internet quá nhiều, mà ít quan tâm đến các hoạt động thể chất. Việc lười vận động sẽ khiến hệ cơ và xương của trẻ không phát triển hết mức và ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ. Cha mẹ hãy lưu ý những bí quyết dưới đây để giúp trẻ năng động, say mê vận đông hơn, bảo đảm sức khỏe trong dịp nghỉ hè nhé.

Làm thế nào để khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn?

  • Lối sống ít vận động hoàn toàn không tốt cho trẻ. Do đó, bạn cần luyện tập thói quen năng động cho trẻ ngay khi còn nhỏ. Chẳng hạn, thay vì chở con đến trường bằng xe máy, bạn hãy thử để trẻ đạp xe hoặc đi bộ đến trường. Nếu bạn lo sợ đường đi không an toàn, hãy đi cùng trẻ.

  • Việc vận động cũng giúp trẻ học tập tốt hơn. Chẳng hạn, nếu được chơi đùa cùng các bạn trong giờ ra chơi, trẻ sẽ tập trung tốt hơn trong các tiết học sau. Ngoài ra, cả gia đình có thể đi bơi, đạp xe hoặc đi bộ cùng nhau. Như vậy, bạn vừa xây dựng lối sống lành mạnh cho trẻ, vừa tạo thêm nhiều thời gian vui vẻ giữa các thành viên trong gia đình.

Môn thể thao nào phù hợp cho trẻ?

  • Đối với trẻ mẫu giáo, hình thức vận động chủ yếu là thông qua các trò chơi đơn giản. Ở độ tuổi này, trẻ rất thích các trò chơi như xúc cát, cát nặn, nhà bóng, bập bênh, hoặc nhảy lò cò. Giúp cho trẻ phát triển thể chất, cơ thể khoẻ mạnh và luyện tập sự khéo léo trong các thao tác vận động.

  • Đến độ tuổi tiểu học, trẻ bắt đầu chuyển qua các môn thể thao phức tạp hơn, chẳng hạn như trò chơi ghép chữ, đánh cờ, lắp ráp, bơi lội, nhảy dây, đạp xe, các môn bóng,… Giúp rèn luyện trí nhớ, kích thích khả năng tư duy và trí tưởng tượng, khơi dậy hứng thú tìm tòi tích cực và giúp trẻ em phát triển trí thông minh, tăng cường khả năng giải quyết vấn đề.

Mỗi dạng đồ chơi có những tác dụng riêng thúc đẩy sự phát triển nhân cách, tư duy và thể lực. Chính vì thế, trẻ được tham gia vào nhiều loại hình vui chơi càng có khả năng phát triển đa dạng hơn. 

Mẹ hãy tham khảo thêm các đồ chơi vận động mà dochoixuccat chia sẻ để giúp trẻ vận động khoa học; để trẻ phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ, tinh thần một cách toàn diện.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên