Liên kết với chúng tôi:

# # #

SÀN NHÚN TRAMPOLINE VÀ CÁC LỢI ÍCH ĐỐI VỚI TRẺ EM

Sàn nhún Trampoline là loại sàn nhún phục vụ loại hình vui chơi vận động trẻ em đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Sàn nhún thể thao trẻ em là giải pháp lý tưởng cho khu vui chơi trẻ em, trường mầm non, mẫu giáo và gia đình có sân chơi nhỏ và vừa. Khi cho trẻ tham gia trò chơi này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước tác dụng nhanh chóng và hiệu quả của nó mang lại, kèm theo rất nhiều lợi ích:

1-LỢI ÍCH VỀ KỸ NĂNG CÁ NHÂN:

  • Cân Bằng: Hoạt động nhún nhảy lên xuống giúp bé phát triển được chính xác cảm giác cho việc thăng bằng và sự nhận thức về cơ thể để có thể thích nghi với những môn thể thao khắc nghiệt, cần nhiều kĩ năng hơn.

  • Sự Phối Hợp: giúp phối hợp những cử động tay và chân, toàn thân, cũng như những sự thay đổi nhanh của những nhóm cơ bắp khi trẻ vận động, là điều thiết yếu để hình thành nên những kiểu nhảy khác nhau và khi đã hoàn thiện sự phối hợp thì có thể thực hiện hàng loạt động tác nhào lộn đầy phức tạp

  • Nhịp Điệu: khi trẻ có nhu cầu về nhảy bật cùng nhịp với bạt nhún để đạt được độ cao thuận lợi nhất với rất ít nỗ lực, nhanh chóng tạo được giác quan cảm nhận lực hơn những môn thể thao khác.

2- LỢI ÍCH VỀ GIÁO DỤC:

  • Tác động tốt đến sự thành công học tập: chơi cùng sàn nhún giúp trẻ học cách kiểm soát sự chuyển động, phối hợp của cơ thể, kiểm soát cơ bắp, do đó giúp bé có thể tự học hỏi, tự thích nghi một cách chủ động, đồng nghĩa với việc thích nghi nhanh chóng hơn trong việc tiếp thu kiến thức từ các thầy cô khác nhau và sẽ cải thiện học tập tốt hơn nữa nếu sử dụng thường xuyên sản phẩm của chúng tôi.

  • Nâng cao sự tự tin: mặc dù bạn thấy trẻ có thể ít tự tin với những môn thể thao khác, nhưng sẽ thấy được sự phát triển rõ rệt các kỹ năng mới lạ khi thử cho bé chơi sàn nhún và sự phát triển này sẽ giúp bạn xây đắp thêm sự tự tin trong cuộc sống và học tập của con.

  • Tăng cường kỹ năng giao tiếp: Khi tham gia nhảy chung với bạn bè hoặc mọi người, dé dễ dàng hòa đồng, cởi mở hơn, tự nhiên hơn, tự nhiên gần gũi với bạn bè và mọi người hơn, có thể vui đùa, ca hát nói chuyện mà không có bất cứ sự ngại ngùng gì khi trẻ đang ở trạng thái thích thú và kích thích nhất.

  • Dạy tính kiên trì: Để làm chủ 1 kỹ năng trên bạt nhún đòi hỏi sự cố gắng và quyết tâm, nhưng vì vui nên trẻ có thể theo đuổi đến cùng. Điều này có thể dạy các bài học quan trọng đó là làm điều gì đúng đắn là đáng để nỗ lực, đó là sự kiên trì, giúp hình thành tính kiên trì trong mọi vấn đề khác nhau trong cuộc sống và học tập.

3- LỢI ÍCH VỀ SỨC KHỎE

  • Tăng cường sức đề kháng cho hệ thống miễn dịch

Hệ thống tuần hoàn máu như thùng rác của cơ thể, là nơi loại bỏ độc tố có hại, các tế bào chết, các tế bào ung thư và các chất lạ. Hệ thống này cùng với các bạch cầu bảo vệ cơ thể khỏi bị lây nhiễm các tế bào ung thư, nấm, virus hoặc vi khuẩn .

Trong các thử nghiệm mô phỏng sự tuần hoàn của máu bên trong các mạch máu và sự phục hồi miễn dịch là bằng cách chơi trên sàn nhún Trampoline, đã chứng minh sự hiệu quả của động tác nhảy lên xuống đã kích thích hệ thống tuần hoàn máu hoạt động mạnh mẽ.

  • Giúp giải độc cơ thể

Hệ thống tuần hoàn máu hoạt động tốt là phụ thuộc vào tập thể dục trong đó tập thể dục với sàn nhún Trampoline là lý tưởng cho hệ thống tuần hoàn máu hoạt động tốt. Sự gia tăng nhịp tim kết hợp với sự co giản nhịp nhàng của chân và bắp chân trong khi nhảy đã giúp bơm máu đỏ (máu tốt có dinh dưỡng) nuôi khắp cơ thể..

Ngoài ra khi mồ hôi tiết ra do nhảy Trampoline cũng giúp các mô tế bào thải độc tố ra bên ngoài lớp da.

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bằng việc tập nhảy trên sàn nhún Trampoline nó đã kết hợp giữa tập thể dục cho tim mạch và tăng cường các cơ bắp làm góp phần giảm cân hiệu quả. Do khi các cơ hoạt động nhiều đã hỗ trợ trong việc tăng sự trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo và tiêu hao calo nhanh chóng. Bí quyết là chỉ cần nhảy trên tấm sàn nhún Trampoline khoảng 20 phút, từ 3-4 lần một tuần là có thể thấy cân nặng giảm. Đương nhiên là phải tập luyện điều độ và ăn uống hợp lý để có kết quả giảm cân nhanh nhất.

  • Giảm căng thẳng - Stress

Tập thể dục với Trampoline giúp giải phóng các hóc môn mạnh mẽ như endorphin có thể tạo ra một cảm xúc tốt và tích cực.

Tập thể dục cũng giúp giải phóng áp lực trong các cơ bụng. Áp lực này cũng có thể tích tụ trong lồng ngực, xương hàm và lưng, nó sẽ mất đi trong vòng vài phút nếu nhảy nhẹ nhàng với bạt nhún, nhờ vậy giúp làm giảm căng thẳng stress

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên